หน้าแรก/บุคลากร / สาขาวิชาคณิตศาสตร์ / ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลินดา นาคโปย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลินดา นาคโปย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลินดา นาคโปย


ตำแหน่งปัจจุบัน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์

ข้อมูลการศึกษา

ปริญญาคุณวุฒิสาขาวิชาสถาบันปีที่สำเร็จการศึกษา
ปริญญาเอกปรัชญาดุษฏีบัณฑิต (ปร.ด.)วิจัย วัดผลและสถิติการศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา2555
ปริญญาโทศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม.)การวิจัยการศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง2547
ปริญญาตรีครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.)คณิตศาสตร์สถาบันราชภัฏฉะเชิงเทรา2541

ประสบการณ์การทำงานด้านการสอน

ระยะเวลารายการสถานที่
2561-2564คณบดีคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
2559-2560รองอธิการบดีวางแผนและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
2556-2561ประธานสาขาวิชาคณิตศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
2552-2556รองคณบดีคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
2551ผู้ช่วยคณบดีคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

การศึกษาดูงาน/การฝึกอบรมทั้งในและต่างประเทศ

ระยะเวลารายการสถานที่
2556ศึกษาดูงานและฝึกอบรมด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยประเทศญี่ปุ่น
2557ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยประเทศจีน
2558ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัยประเทศเกาหลี
2555ฝึกอบรมภาษาอังกฤษประเทศมาเลเซีย
2560ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย ทางบริหารการศึกษาประเทศเวียดนาม
2557เข้าร่วมสัมมนาด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย โปรแกรมประยุกต์ด้านสถิติและวิจัยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2558การจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับชั้นเรียนมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา
2559การจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับชั้นเรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
2559การอบรม STEM EDUCATIONกรุุงเทพมหานคร
2560การอบรม STEM EDUCATIONสสวท.
2560กระบวนการ PLCเชียงใหม่
2563การพัฒนาครูสู่การพัฒนาชั้นเรียน กรุุงเทพมหานคร
2563-2564การพัฒนาสมรรถนะครูด้วยกระบวนการ PLC กรุุงเทพมหานคร
2564การจดสิทธิบัตรนวัตกรรมฉะเชิงเทรา
2564การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ฉะเชิงเทรา
2564การวิจัยเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณฉะเชิงเทรา

บทความวิจัย

  • ลินดา นาคโปย. (2547). การวิเคราะห์งบประมาณการลงทุน มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2547). บทเรียนออนไลน์วิชาคณิตศาสตร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
  • ลินดา นาคโปย. (2548). การจัดกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2549). กระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียน พื้นที่ลุ่มน้ำบางปะกง ปราจีนบุรี และโตนเลสาป. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2550). ศึกษาความพึงพอใจของประชาชนในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบล ปี ๒๕๕๐-๒๕๕๒. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2551). ความคิดเห็นศิษย์เก่าต่อบทบาทการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2551). กระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนลุ่มน้ำบางปะกง. สภาวิจัยแห่งชาติ.
  • ลินดา นาคโปย. (2551). การติดตามบัณฑิตที่จบจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2551). โครงการบริหารจัดการนิเวศลุ่มแม่น้ำบางปะกง แผนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2552). ความคิดเห็นศิษย์เก่าต่อบทบาทการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2552). ศึกษาความเหมาะสมความเป็นไปได้ในการสร้างศูนย์กลางการค้าส่งของประเทศไทยภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา, มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย. (2552). สมรรถภาพด้านการสอนของนักศึกษาครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2552). ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสำเร็จของโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณท์จังหวัดฉะเชิงเทรา. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2552). บทเรียนท้องถิ่น : กระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2553). การจัดสรรน้ำเพื่อลดข้อขัดแย้งและฟื้นฟูคุณภาพน้ำอย่างมีส่วนร่วมของชุมชนลุ่มน้ำพื้นที่คลองสารภี. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2553). สภาพสังคม และวิถีชีวิตชุมชนที่มีผลกระทบต่อความเสื่อมโทรมของทรัพยากรน้ำ กรณีศึกษา : ลุ่มน้ำบางปะกง. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2553). โครงการจัดทำยุทธศาสตร์การบริหารจัดการและฟื้นฟูพื้นที่ลุ่มน้ำบางปะกง ปราจีนบุรี และโตนเลสาป. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2554). การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ชุมชนแบบบูรณาการบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กรณีศึกษา ตำบลดงกระทงยาม อำเภอศรีมหาโพธิ์ จังหวัดปราจีนบุรี. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย. (2555). การพัฒนารูปแบบการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อการจัดการความรู้ด้วยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียน วัดลาดบัวขาว ตำบลหัวไทร อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
  • ลินดา นาคโปย (2557). รูปแบบการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม.มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2558).การสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำประปา บริษัทประปาฉะเชิงเทรา จำกัด และบริษัทประปาบางปะกง จำกัด. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย. (2559). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษากรณีศึกษา โรงเรียนวัดผาณิตาราม อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย. (2559). รูปแบบการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย. (2560). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน กรณีศึกษา: โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย (2561). รูปแบบการพัฒนาครูคณิตศาสตร์มืออาชีพสู่ชุมชนการเรียนรู้ครู. มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
  • ลินดา นาคโปย และคณะ. (2564). วิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตครูคุณภาพฐานสมรรถนะตามแนวทางการบูรณาการ แนวคิดจิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยงและการวิจัยเป็นฐาน. คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.

หนังสือ/ตำรา/เอกสารคำสอน/เอกสารประกอบการสอน

  • ลินดา นาคโปย. (2556). The Integrated Development of the Community Learning Center of Philosophy of Economic Sufficiency: A Case study at Dong Kra Tong Yam Sub-district, Si Maha Phot District, Prachin Buri Province.
  • ลินดา นาคโปย. (2560). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน กรณีศึกษา: โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา
  • ลินดา นาคโปย. (2560). รูปแบบการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
  • ลินดา นาคโปย. (2560). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษากรณีศึกษา โรงเรียนวัดผาณิตาราม อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
  • ลินดา นาคโปย. (2560). การวิจัยทางการสอนคณิตศาสตร์
  • ลินดา นาคโปย. (2560). บูรณาการเรียนรู้ด้านการสอนคณิตศาสตร์