ขั้นตอนการการขึ้นทะเบียนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูผ่านระบบ KSP Self Service

  1. เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาผ่านระบบตามวันที่กำหนด ในระบบ KSP Budit ของคุรุสภา
  2. นักศึกษาสมัคร KSP Self-Service หน้าเว็บไซต์คุรุสภา (กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและจด user/password) เพื่อเป็นสมาชิกคุรุสภาและยื่นขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหลังสภามหาวิทยาลัยอนุมัติการสำเร็จการศึกษา
  3. หลังจากสภามหาวิทยาลัยอนุมัติปริญญาแล้ว นักศึกษาจะได้รับใบรับรองปริญญาและใบแสดงผลการเรียน (ฉบับสมบูรณ์) จากงานทะเบียนฯ หลังจากนั้นเตรียมไฟล์เอกสารสำหรับอัพโหลด โดยเอกสารที่ต้องใช้มีดังนี้
    3.1 ไฟล์สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาทะเบียนบ้าน
    3.2 ไฟล์รูปถ่ายสวมครุย
    3.3 ไฟล์ใบรับรองปริญญา
    3.4 ไฟล์ใบแสดงผลการเรียน
  4. นิสิตยื่นคำขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่เว็บไซต์คุรุสภา login เข้า KSP Self-Service อัพโหลดไฟล์เอกสาร หลังจากบันทึกข้อมูลแล้ว รอสถานะการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่
    หากเรียบร้อยแล้วจะมีใบสำหรับชำระค่าธรรมเนียม 500 บาท เพื่อนำไปชำระตามที่คุรุสภากำหนด
  5. รอผลการตรวจสอบและอนุมัติจากคุรุสภา หากสถานะในระบบอนุมัติแล้วนิสิตสามารถพิมพ์ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูในรูปแบบ Electronic

⬇️⬇️⬇️⬇️ดูรายละเอียดและขั้นตอนการสมัคร⬇️⬇️⬇️⬇️

การสมัครสมาชิก KSP Self-Service และการขอใบอนุญาตปฏิบัติหน้าที่ครู

Credit Youtube: khurusapha

ขั้นตอนการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูชั้นต้น (B-License)

Credit Youtube: khurusapha