อาจารย์ปิยะฉัตร เอื้อชินกุล
ตำแหน่งปัจจุบัน
อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตวิทยาและการแนะแนว
ข้อมูลการศึกษา
ปริญญา | คุณวุฒิ | สาขาวิชา | สถาบัน | ปีที่สำเร็จการศึกษา |
ปริญญาโท | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑติ (ศษ.ม.) | จิตวิทยาและการแนะแนว | มหาวิทยาลยัศรีนครินทรวิโรฒ | 2550 |
ปริญญาตรี | บริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) | การจัดการทั่วไป | มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร | 2545 |
ประสบการณ์การทำงานด้านการสอน
- ปัจจุบันปฏิบัตงิานสอนระดับปริญญาตรแีละประกาศนียบตัรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาและการแนะแนว
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ (พ.ศ.2556 – ปัจจุบัน)
ความเชี่ยวชาญ
- จิตวิทยาและการแนะแนว
การศึกษาดูงาน/การฝึกอบรมทั้งในและต่างประเทศ
วันที่ | รายการ | สถานที่ |
15 พฤษภาคม 2556 | ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง Couple Therapy Basics and Beyond: A Training Workshop | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
27-30 มิถุนายน 2559 |
ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง นักฝึกอบรมมืออาชีพ | มหาวิทยาลยัสโุขทัยธรรมธิราช |
กุมภาพันธ์ 2561 |
ฝึกอบรมคอร์สออนไลน์ เรื่อง จุดความคิดให้ปังสร้างสรรค์งานให้เปรี้ยง (เรียนได้ 1 เดือน) | |
17 ธันวาคม 2562 | ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนปฏิบัติราชการภายใต้การบริหารผลงานสู่ความเป็นเลิศด้วย OKRs | มหาวิทยาลัยราชภัฏ ราชนครินทร์ |
27 มีนาคม 2563 | ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง The Principle of life Coaching (FREE 10 วันแรก) | ทํากิจกรรมทางอินเตอร์เน็ต เพจ:Thailand Coaching Academe byJimi The coaching |
5-23 สิงหาคม 2563 | ฝึกอบรมทางไกล e-Training หลักสูตร การพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ให้เด็ก | ทํากิจกรรมทางอินเตอร์เน็ต URL:www.stou.ac.th |
ข้อมูลการพัฒนารายบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2565
ที่ | ชื่อเรื่อง | วันเดือนปี | สถานที่ |
---|---|---|---|
1 | "inside out" รู้จักเราในเรา รู้ใจเขา เข้าใจโลก" รุ่น 2 | 30 ตุลาคม 2564 | ออนไลน์ |
2 | การพัฒนาทักษะครูแห่งอนาคต รุ่น 2-3 | 3 ธันวาคม 2564 | ออนไลน์ |
3 | การพัฒนาทักษะครูแห่งอนาคต รุ่น 2-3 | 4 ธันวาคม 2564 | ออนไลน์ |
4 | การพัฒนาทักษะครูแห่งอนาคต รุ่น 2-3 | 8 ธันวาคม 2564 | ออนไลน์ |
5 | การพัฒนาทักษะครูแห่งอนาคต รุ่น 2-3 | 17 ธันวาคม 2564 | ออนไลน์ |
6 | การพัฒนาทักษะครูแห่งอนาคต รุ่น 2-3 | 18 ธันวาคม 2564 | ออนไลน์ |
7 | การพัฒนาทักษะครูแห่งอนาคต รุ่น 2-3 | 23 ธันวาคม 2564 | ออนไลน์ |
8 | โครงการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ | 30 มีนาคม 2565 | ออนไลน์ |
9 | "แก่นพุทธจิตวิทยา : ศาสตร์และศิลป์สู่กระแสแห่งชีวิต | 21 มีนาคม 2565 | ออนไลน์ |
10 | จริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ด้านสังคมและพฤติกรรมศาสตร์ | 22 มีนาคม 2565 | ออนไลน์ |
รายงานผลการวิจัย
- ปิยะฉัตร เอื้อชินกุล.(2563).ผลของการให้คําปรึกษากลุ่ม แบบทฤษฏีโซลูชั่น-โฟกัสและแบบเผชิญความจริงที่มี
ต่อพฤติกรรมการติดเกมออนไลน์ของนักเรียนในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา (ผู้ร่วมวิจัย)
บทความวิจัย
- ธัญญภัสร์ ศิรธัชนราโรจน์. ปิยะฉัตร เอื้อชินกูล. และ สุวัชราพร สวยอารมณ์. (2563). ผลของการให้คำปรึกษากลุ่มแบบทฤษฎีโซลูชั่น-โฟกัสร่วมกับการให้คำปรึกษากลุ่มแบบเผชิญความจริงที่มีต่อพฤติกรรมการติดเกมออนไลน์ของนักเรียนในอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา. วารสารสุโขทัยธรรมาธิราช. 33, 52-71.
หนังสือ/ตำรา/เอกสารคำสอน/เอกสารประกอบการสอน
- ปิยะฉัตร เอื้อชินกุล. (2561). เอกสารประกอบการสอนรายวิชาจิตวิทยากับการพัฒนาตน. ฉะเชิงเทรา: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
งานบริการวิชาการ (ย้อนหลัง 3 ปี)
รายการบริการวิชาการ ปี พ.ศ. 2562
วันที่ | รายการ | สถานที่ |
1-3 เมษายน 2562 | อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาทักษะการจัดการเรียนรู้ทักษะในศตวรรษท่ี๒๑ โดยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนและสมรรถนะครผู้สอน | โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี |
20-21 เมษายน 2562 | อบรมและพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาหลักสูตร : การจัดการเรียนรู้แบบActive Learning (รุ่นที่ 1 และ 2) | โรงแรมซันทาราเวลเนสรีสอร์ท จังหวัดฉะเชิงเทรา |
27-28 เมษายน 2562 | อบรมและพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาหลักสูตร : การจัดการเรียนรู้แบบActive Learning (รุ่นที่ 1 และ 2) | โรงแรมซันทาราเวลเนสรีสอร์ท จังหวัดฉะเชิงเทรา |
15 มิถุนายน 2562 | อบรมและพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศสำหรับครูผู้สอนระดับประถมศึกษาหลักสูตร : การจัดการเรียนรู้แบบActive Learning (รุ่นที่ 1 และ 2) | โรงแรมซันทาราเวลเนสรีสอร์ท จังหวัดฉะเชิงเทรา |
ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่
น.