ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลินดา นาคโปย
ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์
ข้อมูลการศึกษา
ปริญญา | คุณวุฒิ | สาขาวิชา | สถาบัน | ปีที่สำเร็จการศึกษา |
ปริญญาเอก | ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต (ปร.ด.) | วิจัย วัดผลและสถิติการศึกษา | มหาวิทยาลัยบูรพา | 2555 |
ปริญญาโท | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (ศษ.ม.) | การวิจัยการศึกษา | มหาวิทยาลัยรามคำแหง | 2547 |
ปริญญาตรี | ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.) | คณิตศาสตร์ | สถาบันราชภัฏฉะเชิงเทรา | 2541 |
ประสบการณ์การทำงานด้านการสอน
ระยะเวลา | รายการ | สถานที่ |
2561-2564 | คณบดีคณะครุศาสตร์ | มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ |
2559-2560 | รองอธิการบดีวางแผนและพัฒนา | มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ |
2556-2561 | ประธานสาขาวิชาคณิตศาสตร์ | มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ |
2552-2556 | รองคณบดีคณะครุศาสตร์ | มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ |
2551 | ผู้ช่วยคณบดีคณะครุศาสตร์ | มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ |
การศึกษาดูงาน/การฝึกอบรมทั้งในและต่างประเทศ
ระยะเวลา | รายการ | สถานที่ |
2556 | ศึกษาดูงานและฝึกอบรมด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย | ประเทศญี่ปุ่น |
2557 | ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย | ประเทศจีน |
2558 | ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย | ประเทศเกาหลี |
2555 | ฝึกอบรมภาษาอังกฤษ | ประเทศมาเลเซีย |
2560 | ศึกษาดูงานด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย ทางบริหารการศึกษา | ประเทศเวียดนาม |
2557 | เข้าร่วมสัมมนาด้านการจัดการเรียนการสอนและการวิจัย โปรแกรมประยุกต์ด้านสถิติและวิจัย | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
2558 | การจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับชั้นเรียน | มหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา |
2559 | การจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับชั้นเรียน | มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ |
2559 | การอบรม STEM EDUCATION | กรุุงเทพมหานคร |
2560 | การอบรม STEM EDUCATION | สสวท. |
2560 | กระบวนการ PLC | เชียงใหม่ |
2563 | การพัฒนาครูสู่การพัฒนาชั้นเรียน | กรุุงเทพมหานคร |
2563-2564 | การพัฒนาสมรรถนะครูด้วยกระบวนการ PLC | กรุุงเทพมหานคร |
2564 | การจดสิทธิบัตรนวัตกรรม | ฉะเชิงเทรา |
2564 | การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ | ฉะเชิงเทรา |
2564 | การวิจัยเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ | ฉะเชิงเทรา |
บทความวิจัย
- ลินดา นาคโปย. (2547). การวิเคราะห์งบประมาณการลงทุน มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2547). บทเรียนออนไลน์วิชาคณิตศาสตร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
- ลินดา นาคโปย. (2548). การจัดกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2549). กระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียน พื้นที่ลุ่มน้ำบางปะกง ปราจีนบุรี และโตนเลสาป. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2550). ศึกษาความพึงพอใจของประชาชนในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบล ปี ๒๕๕๐-๒๕๕๒. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2551). ความคิดเห็นศิษย์เก่าต่อบทบาทการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2551). กระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนลุ่มน้ำบางปะกง. สภาวิจัยแห่งชาติ.
- ลินดา นาคโปย. (2551). การติดตามบัณฑิตที่จบจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2551). โครงการบริหารจัดการนิเวศลุ่มแม่น้ำบางปะกง แผนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2552). ความคิดเห็นศิษย์เก่าต่อบทบาทการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2552). ศึกษาความเหมาะสมความเป็นไปได้ในการสร้างศูนย์กลางการค้าส่งของประเทศไทยภายในจังหวัดฉะเชิงเทรา, มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย. (2552). สมรรถภาพด้านการสอนของนักศึกษาครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2552). ปัจจัยที่ส่งผลต่อ ความสำเร็จของโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณท์จังหวัดฉะเชิงเทรา. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2552). บทเรียนท้องถิ่น : กระบวนการเรียนรู้เพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2553). การจัดสรรน้ำเพื่อลดข้อขัดแย้งและฟื้นฟูคุณภาพน้ำอย่างมีส่วนร่วมของชุมชนลุ่มน้ำพื้นที่คลองสารภี. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2553). สภาพสังคม และวิถีชีวิตชุมชนที่มีผลกระทบต่อความเสื่อมโทรมของทรัพยากรน้ำ กรณีศึกษา : ลุ่มน้ำบางปะกง. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2553). โครงการจัดทำยุทธศาสตร์การบริหารจัดการและฟื้นฟูพื้นที่ลุ่มน้ำบางปะกง ปราจีนบุรี และโตนเลสาป. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2554). การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ชุมชนแบบบูรณาการบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กรณีศึกษา ตำบลดงกระทงยาม อำเภอศรีมหาโพธิ์ จังหวัดปราจีนบุรี. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย. (2555). การพัฒนารูปแบบการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อการจัดการความรู้ด้วยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียน วัดลาดบัวขาว ตำบลหัวไทร อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา. สถาบันวิจัยและพัฒนา: มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
- ลินดา นาคโปย (2557). รูปแบบการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม.มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2558).การสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำประปา บริษัทประปาฉะเชิงเทรา จำกัด และบริษัทประปาบางปะกง จำกัด. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย. (2559). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษากรณีศึกษา โรงเรียนวัดผาณิตาราม อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย. (2559). รูปแบบการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย. (2560). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน กรณีศึกษา: โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา. มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย (2561). รูปแบบการพัฒนาครูคณิตศาสตร์มืออาชีพสู่ชุมชนการเรียนรู้ครู. มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์, จังหวัดฉะเชิงเทรา.
- ลินดา นาคโปย และคณะ. (2564). วิจัยและพัฒนากระบวนการผลิตครูคุณภาพฐานสมรรถนะตามแนวทางการบูรณาการ แนวคิดจิตตปัญญาศึกษา ระบบพี่เลี้ยงและการวิจัยเป็นฐาน. คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์.
หนังสือ/ตำรา/เอกสารคำสอน/เอกสารประกอบการสอน
- ลินดา นาคโปย. (2556). The Integrated Development of the Community Learning Center of Philosophy of Economic Sufficiency: A Case study at Dong Kra Tong Yam Sub-district, Si Maha Phot District, Prachin Buri Province.
- ลินดา นาคโปย. (2560). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน กรณีศึกษา: โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา
- ลินดา นาคโปย. (2560). รูปแบบการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นกระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
- ลินดา นาคโปย. (2560). การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยของครูและบุคลากรทางการศึกษากรณีศึกษา โรงเรียนวัดผาณิตาราม อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
- ลินดา นาคโปย. (2560). การวิจัยทางการสอนคณิตศาสตร์
- ลินดา นาคโปย. (2560). บูรณาการเรียนรู้ด้านการสอนคณิตศาสตร์