รองศาสตราจารย์ ดร.กัญภร เอี่ยมพญา
ตำแหน่งปัจจุบัน
รองศาสตราจารย์ ประจำสาขาวิชาพื้นฐานและการบริหารการศึกษา
ข้อมูลการศึกษา
ปริญญา | คุณวุฒิ | สาขาวิชา | สถาบัน | ปีที่สำเร็จการศึกษา |
ปริญญาเอก | ศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ศษ.ด.) | บริหารการศึกษา | มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล | 2552 |
ปริญญาโท | นิเทศศาตรมหาบัณฑิต (นศ.ม.) | การโฆษณา | มหาวิทยาลัยศรีปทุม | 2536 |
ปริญญาตรี | ศิลปศาสตรบัณฑิต (ศศ.บ.) | ศิลปะ | มหาวิทยาลัยบูรพา | 2534 |
ประสบการณ์การทำงานด้านการสอน
- พ.ศ. 2540 – 2552: อาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
- พ.ศ. 2552 – ปัจจุบัน: อาจารย์สังกัดกลุ่มพื้นฐานและการบริหารการศึกษา และเป็นกรรมการประจำหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ภาระงานสอน
ระดับปริญญาตรี
- EFA101 คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ และจิตวิญญาณความเป็นครู
- EFA401 การบริหารและการประกันคุณภาพการศึกษา
- EFA401 การศึกษาในยุคโลกาภิวัตน์
- EFA403 ทรัพยากรทางการศึกษา
ระดับปริญญาโท
- EEA703 ความเป็นผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารการศึกษาและสถานศึกษา
- ECI 726 การบริหารหลักสูตรและการสอนการบริหารกิจการนักเรียน
- EEA705 ความเป็นนักบริหารการศึกษามืออาชีพ
ข้อมูลการพัฒนารายบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2565
ที่ | ชื่อเรื่อง | วันเดือนปี | สถานที่ |
---|
บทความวิจัย
- กัญภร เอี่ยมพญา และนิวัตต์ น้อยมณี. (2559). รูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับประถมศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทรา. วารสารราชนครินทร์. 13(30). กรกฎาคม-ธันวาคม 2559. หน้า 37-49. ทุนวิจัยงบแผ่นดิน ของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.).
- กัญภร เอี่ยมพญา นิวัตต์ น้อยมณี และ พจนีย์ มั่งคั่ง. (2560). การพัฒนาศักยภาพครูตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของคุรุสภาที่เหมาะสมต่อครูประถมในสถานศึกษา กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลวัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์. วารสารปัญญาภิวัฒน์. 9(2)พฤษภาคม-สิงหาคม 2560. หน้า 158-170.
- พจนีย์ มั่งคั่ง กัญภร เอี่ยมพญา ศิริวัฒน์ จิระเดชประไพ พรทิพย์ คำชาย สมศักดิ์ เอี่ยมคงสี ลินดา นาคโปย และ อำนาจ บุญประเสริฐ. (2561). การประเมินหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง ปี พ.ศ. 2559) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์. วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร. 10 (28). พฤษภาคม-สิงหาคม 2561. หน้า 1-13.
- กัญภร เอี่ยมพญา และ นิวัตต์ น้อยมณี. (2562). แบบการพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษของครูประถมศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน. วารสารวิจัยราชภัฏพระนคร สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 14(2). กรกฎาคม-ธันวาคม 2562. หน้า 58-73. ทุนวิจัยงบแผ่นดินของสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.). (TCI กลุ่ม 1, TCI)
- กัญภร เอี่ยมพญา นิวัตต์ น้อยมณี พรทิพย์ อ้นเกษม และ กัมปนาท วัชรธนาคม. (2563). การศึกษาเปรียบเทียบระดับจิตวิญญาณครู ของครูสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 กับ จิตวิญญาณของครูดี. วารสารวิจัยราชภัฏพระนคร สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 15(1) มกราคม-มิถุนายน 2563. หน้า 1-14. (TCI กลุ่ม 1, TCI)
- พจนีย์ มั่งคั่ง และ กัญภร เอี่ยมพญา. (2563). แนวทางการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนเครือข่ายฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1. วารสารมนุษยสังคมปริทัศน์ (มสป.) 22(1). มกราคม-มิถุนายน 2563. หน้า 116-135. (TCI 2)
- กัญภร เอี่ยมพญา และ พจนีย์ มั่งคั่ง. (2564). รูปแบบการพัฒนาจิตวิญญาณครูระดับประถมศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามกระบวนการเรียนรู้ของ Thailand 4.0. วารสารสิรินธรปริทรรศน์. 22(1). มกราคม-มิถุนายน 2564. (TCI 2)
- กัญภร เอี่ยมพญา, นิวัตต์ น้อยมณี, อภิชาติ อนุกูลเวช และ ดาวประกาย ระโส. (2564). การจัดการศึกษาในยุคโลกาภิวัตน์. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. 8(1). มกราคม-เมษายน 2564. (TCI 2)
- กัญภร เอี่ยมพญา, นิวัตต์ น้อยมณี, อภิชาติ อนุกูลเวช และ ดาวประกาย ระโส. (2564). ทิศทางการศึกษาไทยตาม (ร่าง) พระราชบัญญัติการศึกษา. วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. 8(1). มกราคม-เมษายน 2564. (TCI 2)
- กัญภร เอี่ยมพญา, นิวัตต์ น้อยมณี, อภิชาติ อนุกูลเวช และ ดาวประกาย ระโส. (2564). ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู: เครื่องหมายรับรองคุณภาพครูจริงไหม?. วารสารสิรินธรปริทรรศน์. 22(1). มกราคม-มิถุนายน 2564. (TCI 2)
หนังสือ/ตำรา/เอกสารคำสอน/เอกสารประกอบการสอน
- กัญภร เอี่ยมพญา. (2561). การพัฒนาวิชาชีพครู. นนทบุรี : 21 เซนจูรี่. 410 หน้า. ISBN : 978-616-478-015-6.
ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่
น.